Chiến lược tiếp thị hiệu quả thời đại 4.0 cho doanh nhân

14

Trong thời đại công nghệ 4.0, doanh nhân có thể áp dụng rất nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau để quảng bá thành công cho doanh nghiệp của mình.

Sử dụng chatbot là gợi ý hàng đầu cho doanh nhân

Theo giám đốc của một công ty quảng cáo nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chatbot đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nó cũng thể là một trong những xu hướng thịnh hành nhất trong năm 2019. Với những tính năng hiện đại, chatbot có thể đưa ra những câu trả lời cho các truy vấn gần giống nhau thông qua việc nhận diện dữ liệu, lời nói, các loại câu hỏi.

Chatbot đang là một trong những chiến lược tiếp thị thịnh hành cho doanh nhân
Chatbot đang là một trong những chiến lược tiếp thị thịnh hành cho doanh nhân

Nhờ có trí tuệ nhân tạo mà chatbot có thể ghi nhớ rất nhiều câu hỏi từ các nguồn đưa ra câu hỏi khác nhau. Đồng thời công cụ này cũng có thể thu thập thông tin từ rất nhiều nguồn dữ liệu khác nhau và đưa ra câu trả lời nhanh chóng trong thời gian chưa đến 1 giây.

Dùng video để thu hút người dùng

Chiến lược tiếp thị dự kiến sẽ lên ngôi trong năm 2019 là dùng video để tiếp cận người dùng. Bà Nguyễn Thị Bình Nguyên, giám đốc công ty truyền thông Kawaii Việt Nam nhận định rằng nhu cầu sử dụng video tại thị trường Việt Nam đang tăng lên chóng mặt. Những video tiếp cận với nhiều người dùng nhất là các video có thời lượng ngắn. Khi khách hàng tiếp cận với một video của doanh nghiệp trong trang web của chính doanh nghiệp đó, công cụ tìm kiếm của google có thể hiểu rằng doanh nghiệp đã đưa ra những thông tin liên quan và đẩy cao thứ hạng của web trong kết quả tìm kiếm.

Chiến lược tiếp thị này thích hợp với các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp mới thành lập. Bằng việc xem các video của doanh nghiệp, khách hàng sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp và các công việc kinh doanh. Vì thế các doanh nghiệp nên có kế hoạch về việc xây dựng các video chất lượng dựa trên vốn đầu tư.

Nếu chiến lược tiếp thị này có hiệu quả, các doanh nghiệp này cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa.

Dùng những người ảnh hưởng như một chiến lược tiếp thị

at chu bai de doanh nhan tiep thi hieu qua hon trong nam 2019
Dùng người nổi tiếng cũng là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả cho doanh nhân

Theo anh Lê Thành Khoa – Giám đốc một công ty tư vấn doanh nghiệp cho rằng các nhà khởi nghiệp không nên đặt ngân sách marketing lên hàng đầu mà cần phải có chiến lược lâu dài. Mục tiêu của chiến lược đó là nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng để biết họ muốn gì, họ thực sự cần gì ở doanh nghiệp. Từ đó có thể xây dựng các xu hướng phát triển riêng chứ không nên chạy theo đám đông.

Có thể sử dụng người có tầm ảnh hưởng để tăng doanh số và hiệu quả kinh doanh.