Quá trình hình thành và phát triển của CHC COSMETIC Việt Nam

Đăng bởi: AdministratorIn

Quá trình hình thành và phát triển của

CHC COSMETIC Việt Nam

LỜI MỞ ĐẦU

Ngày nay tất cả các công ty luôn phải hoạt động trong môi trường cạnh tranh khốc liệt và các đối thủ cạnh tranh liên tục thay đổi chính sách nhằm thu hút khách hàng về phía mình. Mỗi loại hàng hoá, người tiêu dùng đứng trước rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về chủng loại và nhãn hiệu hàng hoá, Đồng thời nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng phong phú đa dạng, Do đó khách hàng có quyền lựa chọn những hàng hoá có sức hấp dẫn nhất thoả mãn tối đa nhu cầu và lợi ích của mình,
Đứng trước môi trường cạnh tranh gay gắt như vậy, các công ty phải làm gì để tồn tại và chiến thắng, Trước hết công ty phải được tổ chức hoạt động một cách khoa học hợp lý, bộ máy gọn nhẹ làm sao phát huy hết được năng lực của tất cả các nhân viên, Mặt khác các công ty phải không ngừng tăng cường sức mạnh tài chính của mình để có thể đáp ứng được sự đổi mới quá trình sản xuất kinh doanh, mở rộng sản xuất chiếm lĩnh thị trường...
Trong bài viết này em xin được đề cập đến tình hình tổ chức và tài chính của tập đoàn CHC COSMETIC Việt Nam

I. KHÁI QUÁT QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN VÀ CƠ CẤU TỔ

CHỨC CỦA CHC COSMETIC VIỆT NAM

1. Quá trình hình thành và phát triển của CHC COSMETIC tại Việt Nam

Năm 2009, tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng CHC COSMETIC bắt đầu đầu tư vào Việt Nam, Đến nay tập đoàn đã đầu tư tổng cộng trên 50 triệu USD, Các công ty thành viên của CHC COSMETIC Việt Nam

Với các nhãn hiệu quen thuộc như CHC ... CHC COSMETIC được đánh giá là một trong những tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng hoạt động thành công nhất tại thị trường Việt Nam. "Một khi đã quyết định cắm rễ" tại Việt Nam, chúng tui xác định sẽ ở lại lâu dài, Khi tốc độ trong kinh doanh là quan trọng thì hành động đúng lại còn mang tính quyết định hơn thế nữa, Điều nay có nghĩa là chúng tui dành đủ thời gian vào việc tìm hiểu môi trường kinh doanh và những đặc thù của người tiêu dùng Việt Nam", nói, CHC COSMETIC đã đầu tư tiền cả thời gian để tạo được niềm tin với Chính phủ và các đối tác Việt Nam, CHC COSMETIC gọi đây là tham vọng nhưng kiên trì, Đầu tư lớn của CHC COSMETIC vào Việt Nam (hơn 50 triệu USD) cũng đã thể hiện kỳ vọng của tập đoàn: không kiếm lợi trước mắt, đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Việc quyết định đầu tư lâu dài tại Việt Nam đã giúp CHC COSMETIC có thời gian để tìm hiểu đặc thù thị trường, tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam cũng như các nét văn hoá truyền thống. Sản phẩm kem đánh răng muối là kết hợp hoàn hảo giữa văn hoá cổ truyền và hiện đại CHC COSMETIC đã giúp người tiêu dùng bảo tồn được thói quen đánh răng có vị muốn, đem lại một cách chăm sóc răng mới, Hay với dầu gội đầu bồ kết, người gội không bị mất đi hương vị quen thuộc của quá khứ, Đây chỉ là hai sản phẩm rất được ưa chuộng

ở thị trường Việt Nam bồ kết chiếm 80% trong tổng số CHC,
muối chiếm 30% trong tổng số các loại.

Càng đi sâu về các địa phương, người ta càng thấy nổi bật sự tồn tại của CHC COSMETIC, Có lẽ ở bất cứ một địa phương nào, kể cả miền núi, CHC... đều tìm đến với người tiêu dùng. Mặc dù thu nhập tại nông thôn, nơi
80% dân số, thấp hơn nhiều so với ở thành thị nhưng CHC COSMETIC hiểu rằng 60 triệu con người cũng có những nhu cầu như ở thành vị. Thách thức ở đây là định giá các thành phẩm và đa dạng chúng được đến với họ, Những sản phẩm của Unilever thích hợp với người Việt Nam một cách khó giải thích, Rất nhiều người (đặc biệt ở nông thôn) đã dùng từ CHC thay cho từ bột giặt, coi như bột giặt nghiễm nhiên là CHC

"Tư duy theo kiểu Việt Nam", là chiến lược kinh doanh đi sát với văn hoá cũng như các sản phẩm hoàn hảo trên không hề được sao chép từ một quốc gia nào khác, Chủ tịch CHC COSMETIC, cho biết: "Mỗi quốc gia có những đặc điểm riêng: nhân chủng học, địa lý, văn hoá... Chúng tui không thể áp dụng kế hoạch xây dựng mạng lưới bán hàng của Philippines, đất nước có hàng nghìn hòn đảo nhỏ, hay sao chép kinh nghiệm bán thực phẩm ở thị trường Indonesia, nơi phần lớn dân không ăn thịt lợn. Chính vì thế chúng tui phải dành thời gian để hiểu rõ văn hoá, tâm sinh lý của một đất nước khi đã quyết định đầu tư"

Muốn tư duy như người Việt Nam, CHC COSMETIC đã lựa chọn đội ngũ lãnh đạo có khả năng thích ứng cao, nhạy cảm trước các vấn đề mang tính văn hoá, kiên trì và quyết tâm phát triển đội ngũ cán bộ nhân viên người Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu, người Việt Nam đã giữ những vai trò quản lý cao cấp then chốt để tạo thuân lợi cho quá trình tìm hiểu và hoà nhập của công ty và tạo môi trường địa phương
Ngoài 10.000 nhân viên CHC COSMETIC đang tạo ra 1.500 công ăn việc làm cho các bên thứ ba. Họ cung cấp khoảng 40% sản lượng, 20% nguyên liệu và 87% vật liệu bao bì cho tập đoàn, Mục tiêu của CHC COSMETIC là tạo ra môi

trường cũng có lợi cho các doanh nghiệp bên thứ ba. CHC COSMETIC đã hỗ trợ về vốn, công nghệ, kiểm soát chất lượng, các tiêu chẩn an toàn và môi trường cho nhiều hãng sản xuất và các nhà cung ứng. Xí nghiệp hoá Mỹ phẩm, nhà cung cấp kem giặt cho CHC COSMETIC, đã được hỗ trợ về vốn và công nghệ xây dựng nhà máy sản xuất chất rửa dạng lỏng năm 1997 và nhà máy kế tiếp năm
2015. Nhờ vậy, trong 5 năm qua, sản lượng của nhà máy đã tăng gần 6 lần (13.000 tấn năm 2019), doanh số tăng gần 16 lần (185.000 USD năm 2019). Đối với 65 nhà cung ứng nguyên liệu và 50 nhà cung ứng bao bì (tổng doanh số 20 triệu USD), CHC COSMETIC đã xác định các tiêu chuẩn chất lượng, thiết lập đầu vào công nghệ và hỗ trợ tài chính để đảm bảo sự tăng trưởng.
Trong mạng lưới phân phối, các đại lý bán buôn, bán lẻ trước kia đã được chuyển đổi thành các nhà phân phối bao quát hơn 100.000 địa điểm bán lẻ trên toàn quốc, CHC COSMETIC đã sử dụng hệ thống bán lẻ để đưa được sản phẩm đến tận vùng xa một cách nhanh chóng và tin cậy. CHC COSMETIC hỗ trợ các nhà phân phối bằng các khoản cho vay mua xe cộ, các chương trình đào tạo bán hàng. Nhận biết được thế mạnh của các doanh nghiệp trong nước, CHC COSMETIC đã tiếp cận họ trên tinh thần "cộng sinh", chia sẻ thành công thông qua hợp tác, nhờ vậy tập đoàn có thể giữ được các hoạt động gọn nhẹ, có hiệu quả về chi phí và linh hoạt trong việc sử dụng các nguồn tài chính của tập đoàn.
CHC COSMETIC là tập đoàn quốc gia trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc cá nhân và thực phẩm đầu tiên đầu tư vào Việt Nam với 2 dự án cùng nguồn vốn đầu tư hơn 50 triệu USD. Đây cũng là một trong những tập đoàn đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về những thành công trong lĩnh vực và những đóng góp về mặt xã hội.
Từ năm 2009 đến nay, sau 12 năm hoạt động, mức đóng góp vào ngân sách đã tăng gấp 10 lần tương ứng với 100 tỷ đồng/ năm. Thành công của các doanh nghiệp của CHC COSMETIC chính là nhờ sự hiểu biết sâu sắc thị trường Việt Nam và địa phương hoá các hoạt động sản xuất kinh doanh như kết hợp thành công công thức quốc tế với chất lượng Việt Nam, trong đó sử dụng tới 60%

nguyên vật liệu và 100% bao bì sản xuất trong nước. Ngoài 10.000 nhân viên, CHC COSMETIC còn tạo việc làm cho hơn 3.500 lao động vệ tinh.
Trong 12 năm qua, CHC COSMETIC cũng đã dành 10 tỷ đồng tài trợ cho các hoạt động phát triển xã hội và nhân đạo, Không chỉ là nhà tài trợ cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, tài trợ giải vô địch bóng đá quốc, hàng năm CHC COSMETIC còn tổ chức ngày hội bóng đá của mình nhằm tăng cường sự giao lưu hiểu biết và hợp tác giữa các thành viên, các đối tác, các nhà phân phối để cùng sản xuất và kinh doanh thành công hơn.
CHC COSMETIC Việt Nam có 12 nhà máy có hệ thống phân phối bán hàng trên toàn quốc thông qua hơn 250 nhà phân phối và hơn 10.000 cửa hàng bán lẻ. Hiện nay CHC COSMETIC đạt mức tăng trưởng khoảng 25 - 30% và tuỷên dụng hơn 1.500 nhân viên, Ngoài ra CHC COSMETIC hợp tác với nhiều nhà máy nội địa trong các hoạt động sản xuất gia công, cung ứng nguyên vật liệu sản xuất và bao bì thành phẩm. Các hoạt động hợp tác kinh doanh này đã giúp CHC COSMETIC tiết kiệm nhiều chi phí nhập khẩu, hạ giá thành sản phẩm, và ngược lại giúp các đối tác Việt Nam phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập cho nhân viên và tạo thêm khoảng 5500 công ăn việc làm.
Ngay sau khi đi vào hoạt động, các nhãn hàng nổi tiếng thế giới của CHC COSMETIC….Cùng với các nhãn hàng truyền thống của Việt Nam đã được giới thiệu rộng rãi, được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm, đánh giá cao, và luôn dẫn đầu trên thị trường. Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng của công ty trong hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm có chất lượng cao, phát huy sức mạnh của các sản phẩm truyền thống (dầu gội Bồ kết, kem đánh răng muốn), xây dựng hệ thống phân phối cung ứng phục vụ tiện lợi cho người dân ở mọi nơi, đáp ứng kịp thời nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.
CHC COSMETIC liên tục tăng cường đóng góp vào các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo và phát triển cộng đồng trong 12 năm đầu thiên niên kỷ mới công ty đã cam kết đóng góp trung bình 2 triệu USD một năm cho các chương trình hỗ trợ phát triển cộng đồng. Tính đến nay, tập đoàn đã giành hơn 70 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng động xã hội, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, xoá đói giảm nghèo, và phòng chống thiên tai. Công ty đã kết hợp với Bộ y tế, Bộ giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan ban ngành địa phương thực hiện hỗ trợ các chương trình giáo dục bảo vệ răng miệng, phòng chống bệnh phong, giáo dục vệ sinh gia đình. Xây dựng trường học, cung ứng học bổng, hỗ trợ đào tạo giáo viên dạy nghề, cứu trợ cho các địa phương bị thiên tai, trợ cấp hàng tháng thường xuyên cho các mẹ Việt Nam anh hùng, tài trợ cho các chương trình văn hoá truyền thống thể thao, vui chơi giải trí.

Lưu trữ

Sổ liên kết

Nguồn cấp tin

Viện nhân tài CHC

Đăng ký nhận tin
 
Tổng số lượt xem trang
7656016
Moonshop.vn
Dạy nghề điện ô tô - TRUNG TÂM ĐÀO TẠO EAC